Hallmark Baby Lifestyle ขายฝากที่ดินมีข้อดีและข้อเสียในการขายฝากอย่างไรบ้าง? 

ขายฝากที่ดินมีข้อดีและข้อเสียในการขายฝากอย่างไรบ้าง? 

ขายฝากที่ดินมีข้อดีและข้อเสียในการขายฝากอย่างไรบ้าง?  post thumbnail image

หากพูดถึงการขายฝากที่ดิน แน่นอนว่าหลาย ๆ คนจะยังไม่คุ้นเคยกันเท่าไหร่นัก เพราะคนส่วนใหญ่ที่มีที่ดิน หากไม่นำเข้าไปจำนำกับธนาคาร ก็มักจะขายที่ดินเพื่อนำเงินไปใช้ประโยชน์ในด้านอื่น ๆ แต่ทุกคนรู้หรือไม่ว่าการขายฝากที่ดิน ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการใช้เงินอย่างเร่งด่วน แต่ไม่อยากขายที่ดินหรือเสียที่ดินไป ดังนั้นหากใครกำลังสงสัยในเรื่องของการขายฝากที่ดิน ไปดูกันเลย 

ขายฝากที่ดินคืออะไร? 

สำหรับการขายฝากที่ดินนั้น จะเป็นการทำสัญญาซื้อขายกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน ให้ตกไปยังผู้ซื้อฝาก โดยจะต้องมีข้อตกลงกันว่าผู้ขายจะต้องไถ่ถอนที่ดินคืนภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้ในสัญญา โดยกำหนดระยะเวลาตามกฎหมาย คือ หากเป็นอสังหาริมทรัพย์ อย่างเช่น บ้าน ที่ดิน จะต้องไถ่ถอนคืนภายในระยะเวลา 10 ปี นับแต่เวลาที่มีการซื้อขาย แต่หากเกินระยะเวลาที่กำหนดแล้ว กฎหมายจะถือว่ากรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินที่ขายฝากตกเป็นของผู้ซื้อฝากทันที ดังนั้นเพียงแค่ผู้ขายฝากไถ่ถอนที่ดินได้ในระยะเวลาที่กำหนด ก็สามารถไถ่ถอนที่ดินคืนได้สำเร็จ 

ข้อดี-ข้อเสียของการขายฝากที่ดิน 

เรียกได้ว่าการขายฝากที่ดิน จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการใช้เงินด่วน โดยไม่ต้องเสียที่ดินไป ดังนั้นการขายฝากที่ดินจึงมาพร้อมกับข้อดีในด้านต่าง ๆ อย่างมากมาย แต่ทั้งนี้การขายฝากที่ดินก็จะมีข้อเสียด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นไปดูกันเลยว่า การขายฝากที่ดินจะมีข้อดีและข้อเสียอย่างไรบ้าง 

ข้อดีการขายฝากที่ดิน 

  • ช่วยลดโอกาสเกิดหนี้นอกระบบได้เป็นอย่างดี เพราะเราสามารถนำที่ดินไปขายฝากเพื่อนำเงินมาหมุนเวียนได้ 
  • สามารถล้างเครดิตบูโรในระบบลงได้ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสสร้างเครดิตที่ดีใหม่ ๆ  
  • สามารถนำหลักทรัพย์กลับเข้าสู่ระบบของธนาคารได้อีกครั้ง เพราะจะมีบางธนาคารที่สามารถรับไถ่ถอนหลักทรัพย์ที่ติดขายฝากอยู่ 

ข้อเสียการขายฝากที่ดิน 

  • กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินจะตกเป็นของผู้รับซื้อฝากในทันที ตั้งแต่วันแรกที่ทำสัญญาเสร็จสิ้น 
  • ค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ค่อนข้างสูง ดังนั้นจะต้องคุยกันให้ดีว่าค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ 
  • มีเพียงบางธนาคารเท่านั้นที่จะรับไถ่ถอนหลักทรัพย์ที่ขายฝากอยู่ แต่ส่วนใหญ่แล้วธนาคารจะไม่ค่อยรับไถ่ถอนเท่าไหร่นัก 

สิ่งสำคัญที่ผู้ขายฝากและผู้ซื้อฝากที่ดิน จำเป็นต้องนึกเอาไว้เสมอ คือ การขายฝากที่ดินไม่เท่ากับการขาย ดังนั้นเมื่อผู้ขายฝากมีกำลังมากพอที่จะไถ่ถอนที่ดินกลับคืนมา ผู้ซื้อขายก็จำเป็นต้องคืนกรรมสิทธิ์ทุกอย่างให้แก่เจ้าของที่ดินนั่นเอง 

Related Post

ป้ายยา น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Pod system ที่ได้รับความนิยมจนขายหมดก่อนกลิ่นอื่นตลอดป้ายยา น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Pod system ที่ได้รับความนิยมจนขายหมดก่อนกลิ่นอื่นตลอด

บุหรี่ไฟฟ้า Pod system ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยในการเลิกบุหรี่อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังมีอีกอย่างสำคัญไม่แพ้กันที่ช่วยให้ผู้สูบบุหรี่มาก่อนเลิกสูบบุหรี่มวนได้จริงๆนั้นก็คือ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic เพราะถ้าได้สูบน้ำยาที่หอมๆ กลิ่นดีๆ ก็จะช่วยให้เลิกสูบบุหรี่ได้จริงๆ แต่ถ้าไปเจอน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic ที่ไม่มีคุณภาพ หรือ ไม่ถูกใจก็จะทำให้ไม่อยากสูบ pod แล้วกลับไปสูบบุหรี่มวนได้ ปัจจุบันนี้มีน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า saltnic มีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ ทำให้มือใหม่ทั้งหลายเลือกไม่ถูกเลยว่าจะใช้ตัวไหนดี จะมีรสชาติดีถูกใจผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้า Pod system ทั้งหลาย ซึ่งจะเห็นได้จากหลายร้านค้าต่างๆมากมาย ที่มีการจัดจำหน่าย ทั้งด้วยรูปแบบการจัดส่งออนไลน์ บุหรี่ไฟฟ้า ส่งด่วน

เป้อุ้มเด็ก คู่มือการเลือกและดูแลเป้อุ้มสำหรับลูกน้อยของคุณ เป้อุ้มเด็ก คู่มือการเลือกและดูแลเป้อุ้มสำหรับลูกน้อยของคุณ 

เป้อุ้มเด็กเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมากสำหรับพ่อแม่มือใหม่ ๆ เพราะสามารถทำให้ลูกน้อยรู้สึกสบายและปลอดภัย และยังช่วยให้พ่อแม่มีเวลาทำงานอื่น ๆ

ความคุ้มครองที่จะได้รับจาก ประกันรถยนต์ 2+ความคุ้มครองที่จะได้รับจาก ประกันรถยนต์ 2+

สำหรับคนที่กำลังสนใจรูปแบบประกันรถยนต์ 2+ และนอนว่าปัจจุบันเป็นรูปแบบประกันรถยนต์ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบอย่างมากด้วยความคุ้มครองที่ค่อนข้างครอบคลุมบวกกับราคาเบี้ยประกันที่ไม่แพงมากทำให้มีคนให้ความสนใจและหันมาเลือกซื้อประกันรถยนต์ 2+ กันเพิ่มมากขึ้นดังนั้นถ้าคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่สนใจและอยากเลือกซื้อประกันรถยนต์ 2+  ลองเข้ามาทำความรู้จักกับรูปแบบความคุ้มครองจากประกันรถยนต์ 2+ นี้กันได้ก่อนเผื่อว่ามันจะช่วยทำให้คุณมั่นใจได้ง่ายขึ้นว่าการเลือกซื้อประกันรถยนต์ 2+ จะคุ้มค่ากับเบี้ยประกันที่คุณจ่ายในแต่ละปีแล้วจะตอบโจทย์ความคุ้มครองที่คุณเป็นกังวลในเรื่องการขับขี่บนท้องถนนของคุณอย่างที่คุณต้องการถ้าใครพร้อมแล้วลองเข้ามาทำความรู้จักกับรูปแบบความคุ้มครองของประกันรถยนต์ 2+ ไปพร้อมกับเราได้เลย ประกันรถยนต์ 2+ และความคุ้มครองจากรูปแบบประกัน สำหรับความคุ้มครองที่คุณจะได้รับจากประกันรถยนต์ 2+ นั้นมีหลากหลายรูปแบบด้วยกันซึ่งแต่ละรูปแบบก็จะช่วยเป็นเกราะป้องกันที่จะลดความเสี่ยงในอุบัติเหตุและเหตุการณ์ไม่คาดฝันบนท้องถนนให้กับผู้เอาประกันได้มากขึ้นดังนั้นในวันนี้ถ้าคุณสนใจลองเข้ามาเลือกซื้อและทำความรู้จักกับความคุ้มครองของประกันรถยนต์ 2+ กันก่อนได้เลย นี่เป็นความคุ้มครองเบื้องต้นที่คุณจะได้รับจากการเลือกซื้อประกันรถยนต์ 2+ หาผู้เอาประกันยังมีความกังวลหรือต้องการความคุ้มครองในส่วนไหนเพิ่มเติมก็สามารถเลือกซื้อกรมธรรม์ประกันรถยนต์ 2+ เพิ่มเติมจากเดิมได้ แต่แน่นอนว่าราคาเบี้ยประกันอาจจะแพงเพิ่มมากขึ้นแต่เมื่อเปรียบเทียบกับความคุ้มครองที่คุณจะได้รับก็นับว่าคุ้มค่าอย่างยิ่งถ้าผู้สนใจเข้ามาเลือกซื้อรูปแบบประกันรถยนต์ 2+ ได้ที่เว็บรู้ใจของเราเรามีทีมงานที่จะคอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับรูปแบบประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะกับผู้เอาประกันมากที่สุดรวมถึงมีบริการเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันที่ทำให้คุณเลือกซื้อรูปแบบประกันรถยนต์ 2+ได้ในราคาที่ถูกที่สุด